Tại Đức thường sử dụng giao thông đường thủy đi du lịch Hamburg

Du lịch Hamburg Đức không thể bỏ qua giao thông đường thủy

Hamburg là một thành phố được bao quanh bởi con sông Elbe hùng vĩ, nơi có hệ thống mạng lưới kênh rạch cũng như những bến cảng quy mô vô cùng lớn. Với vị trí địa lý như vậy, giao thông đường thủy tại thành phố này được phát triển vô cùng rộng rãi.

Du khách có thể thuê một chiếc thuyền và tận hưởng quãng thời gian yên bình trên sông Elbe, dạo chơi một vòng ở trên bến cảng hoặc chèo thuyền trên hồ Outer Alster. Hoặc để tiết kiệm hơn so với việc thuê thuyền riêng, bạn cũng có thể chọn đi tàu thủy công cộng tuyến 62 để tới tham quan những danh thắng nổi tiếng trong thành phố Hamburg.

Hamburg

Với tàu tuyến 62, một cung đường khứ hồi sẽ bắt đầu và kết thúc tại Landungsbrücken. Du khách có thể bắt tàu tại nhiều điểm như Altona, Fischmarkt, Fischereihafen và Neumühlen. Giá vé tàu tuyến 62 này cũng chỉ bằng giá cho 1 vé HVV tiêu chuẩn và sẽ càng tiết kiệm nếu du khách có sở hữu một tấm thẻ Hamburg.

Phương tiện giao thông tại Hamburg

Giải pháp cho vấn đề giao thông đô thị và bảo vệ môi trường sinh thái đô thị được chính quyền TP lớn này đưa ra cũng bao gồm 3 định hướng chính như ở các đô thị lớn khác trên thế giới.

Định hướng thứ nhất là giảm đến mức tối đa các loại phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu xăng và dầu. Các loại phương tiện giao thông phải có bộ lọc khí thải đáp ứng tiêu chuẩn chung của EU, khuyến khích sử dụng phương tiện giao thông chạy bằng năng lượng sạch, chạy bằng điện hoặc hybrid.

Định hướng thứ hai là hạn chế tối đa sử dụng ô tô riêng trong đô thị. Để đạt mục tiêu này, hệ thống giao thông công cộng trong TP phải rất hiệu quả, tiện ích và thuận lợi cho người dân. Ở Hamburg, chính quyền áp dụng biện pháp dùng một loại vé sử dụng tất cả các loại phương tiện giao thông công cộng trong TP là xe buýt, tàu điện và tàu thủy cho dù có cả không ít hãng tư nhân tham gia cung ứng dịch vụ công này.

Định hướng thứ ba là hợp tác với các tập đoàn chế tạo ô tô của nước Đức và trên thế giới để cung cấp dịch vụ "taxi gộp", tức là có loại xe riêng, đương nhiên chạy bằng điện hoặc xe hybrid, gom tụ những người có nhu cầu di chuyển đã đăng ký thông qua một ứng dụng trên điện thoại di động thông minh, đảm bảo là người sử dụng không phải đi bộ xa quá 200m để tới điểm được đón. Đây là cách hạn chế sử dụng cả xe ô tô cá nhân mà vẫn đáp ứng được nhu cầu di chuyển của cá nhân. Mô hình giao thông đô thị ở Hamburg hiện đang được nhiều TP khác của nước Đức học tập.